Vietpotu: Phần mềm chất lượng - Giá cả hợp lý - Miền phí cài đặt - Bảo hành tận nơi - Hỡ trợ 24/7.Hotline: 0972 827 368

Wednesday, June 4, 2014

Những đặc tính cần cho người quản lý nhà hàng

Những người quản lý nhà hàng là người luôn luôn phải có chịu trách nhiệm cho việc vận hành công việc mà làm sao cho lợi nhuận nhà hàng là cao nhất. Họ thuê, đào tạo nhân viên và bao quát tất cả hoạt động của nhà hàng bao gồm cả khâu chuẩn bị thực phẩm và đảm bảo chất lượng, dịch vụ khách hàng, kiểm kê kho và đặt hàng mới, và sự an toàn. Nếu bạn trải qua được những công việc đó một hoàn hảo nhất theo một khia cạnh nào đó, thì đó là công việc của bạn.



Giáo dục 
Hấu hết hiên nay những người quản lý nhà hàng đa số đều không có bằng cấp. Theo bảng thống kê lao động tại Mỹ, nhiều chuỗi nhà hàng đang tuyển dụng quản lý có bằng cấp về ngành hiếu khách hoặc quản lý ẩm thực thì những người này thường có kinh nghiệm thực tế thông qua việc trải nghiệm. Nếu bạn muốn trở thành một người quản lý nhà hàng, theo tôi bạn nên tham gia một khóa học về quản lý, về ẩm thức,...để tầm nhìn có thể xa hơn, quản lý tốt hơn.
Đào tạo & chứng chỉ 
Với rất nhiều chương trình đào tạo có quy chuẩn hiện nay, bạn có thể chọn cho mình những khóa học chất lượng để học hỏi về các tiến trình quản lý nhà hàng, dinh dưỡng, vệ sinh thực phẩm và quản lý nhân sự. Bạn cũng có thể học cách để duy trì tài chính, tổng hợp báo cáo bán hàng, lưu kho, chi phí nhân công và các khoản phụ phí khác. Hầu hết các thông tin tài chính được tổng hợp báo cáo thông qua phần mềm bán hàng quan hệ thống máy tính tải về từ bộ phận thu ngân. Vì vậy, một phần quan trọng của bạn là học làm quen với sổ sách và báo cáo. Chứng chỉ do nhà nước cấp là lựa chọn ưu tiên cho cơ hội cao việc làm của bạn. 
Kỹ năng dịch vụ khách hàng
Việc lưu thông tin khách hàng ở các quán ăn nhà hàng hiện này hầu như là không có, đặc biệt là các quán ăn nhanh. Đó là lý do mà vì sao người quản lý nhà hàng cần có kỹ năng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, vì khách hàng có thể sẽ quay trở lại. Khi đến ca làm việc của bạn, bạn cung cấp cho khách hàng hóa đơn chính xác với khung thời gian hợp lý. Bạn phải đào tạo cho nhân viên có thói quen tập trung vào dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong giờ cao điểm khách đông - bữa sáng, trưa và tối - khi bạn tổng hợp sổ sách. 
Kỹ năng tổ chức của người quản lý nhà hàng 
Người quản lý nhà hàng cũng cần phải có kỹ năng tổ chức. Bạn có rất nhiều trách nhiệm và quản lý thời gian là cần thiết. Bạn phân phối thời gian cho nhiều hoạt dộng của nhà hàng bao gồm thuê và đào tạo nhân viên; đặt hàng thực phẩm; nhận hàng;... Nếu bạn làm việc trong một chuỗi nhà hàng, người quản lý khu vực có thể có thể giao công việc cụ thể để bạn hoàn thành mỗi tháng.

Chúc bạn quản lý nhà hàng thành công!

0 comments:

Post a Comment