Vietpotu: Phần mềm chất lượng - Giá cả hợp lý - Miền phí cài đặt - Bảo hành tận nơi - Hỡ trợ 24/7.Hotline: 0972 827 368

Thursday, June 12, 2014

Canh cá Quỳnh Côi – Món ngon đất Thái Bình

Hôm nay chuyên mục món ngon mỗi ngày của phần mềm bán hàng Vietpotu xin giới thiệu với các bạn món Canh cá Quỳnh Côi  của Thái Binh. Bạn đã thử bao giờ chưa?
Nhắc đến Thái Bình hầu như ai cũng nhắc đến một loại đặc sản nổi tiếng đó là Bánh Cáy. Nhưng cũng có thể nhiều người chưa biết, Thái Bình còn có một món ăn cực kỳ ngon và được chương trình Bếp Việt đưa lên truyền hình giới thiệu. Đó là một canh, món Canh Cá Quỳnh Côi. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn cách chế biến món ăn này.


Canh cá quỳnh côi
Đây là món ăn rất phù hơp với mọi người, mọi lứa tuổi, giàu chất dinh dưỡng và tăng sức khỏe của con người. Khi thưởng thức món canh cá này, chúng ta thấy được vị thơm ngon của cá rô, vị cay cay của ớt, vị bùi của rau thơm… tất cả tạo nên một đặc trưng cho món canh cá đặc biệt này mà không phải ở đâu cũng có được.
Sau đây là những nguyên liệu chúng ta cần chuẩn bị để chế biến:

  • Cá rô: 300g
  • Rau cải cúc (tần ô): 200g
  • Bánh đa tươi: 300g
  • 30g thì là, 20g hành lá, 160g rau bồ ngót, 15g hành tím, 1 trái ớt sừng, 2 thìa súp dầu ăn, ¼ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu xay
Cách chế biến:

  • Cá rô đánh sạch vẩy, dùng muối và chanh chà cho sạch nhớt, xả lại với nước sạch, để ráo.
  • Rau cải cúc bỏ gốc già, ngắt lấy phần đọt non, rửa sạch, vẩy ráo. Rau bồ ngót nhặt bỏ cọng, rửa sạch, vò nát. Hành lá, thì là thái nhỏ. Hành tím bỏ vỏ lụa, băm nhỏ. Ớt xắt lát.
  • Cho nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi, trút cá rô vào, luộc chín. Vớt cá ra để nguội, gỡ lấy thịt để riêng. Phần xương cá giã nhuyễn, cho vào nước luộc cá, lược qua rây, lấy nước cốt.
  • Cho dầu vào chảo, cho phần thịt cá vào chiên cho vàng mặt, vớt cho vào đĩa. Gạn bớt dầu ăn, trút hành tím băm vào xào thơm rồi cho nước luộc cá vào đun sôi. Cho tiếp rau ngót, cải cúc và rau thì là vào, nêm muối, hạt nêm, tiêu xay vào cho vừa ăn. Tắt bếp.
  • Bánh phở nhúng vào nước sôi cho chín, bỏ vào tô, xếp cá, rắc hành lá xắt nhỏ, ớt xắt lát lên, chan nước dùng lên mặt. Dùng nóng rất ngon.
Thế là chúng ta đã có món Canh Cá Quỳnh Côi ngon cho gia đinh. Chúc bạn có những giây phút hạnh phúc.
Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment